บัญชีธนาคาร

บัญชีธนาคาร
บัญชีธนาคาร

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

เทคนิคการปัดแก้ม


บลัชออนมีให้เลือกใช้ด้วยกันหลายแบบ ทั้งแบบฝุ่น แบบเนื้อครีม แบบเนื้อเจล หรือแม้แต่บลัชออนที่มีส่วนผสมของกลิ่นอโรมาเธอราปี เดี๋ยวนี้ก็มีด้วย
สำหรับมือใหม่หัดปัดขอแนะนำให้ใช้ชนิดฝุ่นไปก่อน เพราะช่วยให้เกลี่ยง่ายและไล้แปรงได้ดีกว่า ลืมแปรงอันเล็กๆ ที่แถมมาในตลับไปก่อน แล้วเลือกใช้แปรงสำหรับเกลี่ยบลัชออนโดยเฉพาะ เนื่องจากขนาดขนแปรงกำลังเหมาะ เช่น จำพวกขนแปรงสควิเรลหรือที่เรียกว่าขนกระรอก เซเบิลที่ทำมาจากขนเสือ หรือที่ทำมาจากหางสัตว์ต่างๆ เพื่อลดอาการระคายเคือง บรัชออนแบบฝุ่นนั้นเหมาะกับสาวผิวมัน ใช้ได้กับรองพื้นทุกชนิด แต่ต้องคอยเติมเพราะหลุดง่ายกว่าบรัชออนแบบครีม

บลัชออนแบบครีมเหมาะกับสาวผิวแห้ง เพราะจะให้ความชุ่มชื่น แถมยังติดทนทาน เทคนิคการเกลี่ยเนื้อครีมให้เนียนสนิทกับผิวที่สุด คือใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางซึ่งจะทำให้กะน้ำหนักได้พอดี สีบลัชออนก็จะสม่ำเสมอเนียนสวย บลัชออนแบบเนื้อครีมเข้ากันได้ดีกับรองพื้นชนิดน้ำและครีม เพราะทาทับรองพื้นได้เลย แต่ถ้าทาบลัชออนแบบครีมบนรองพื้นแป้งอาจเกลี่ยยาก มีเทคนิคนิดหน่อยคือ ให้ทาบลัชออนแบบครีมก่อนลงรองพื้นชนิดแป้งจะดูเป็นธรรมชาติกว่า แล้วใช้นิ้วหรือฟองน้ำเกลี่ยให้เนียน
สีสันของบลัชออน โดยธรรมชาติไม่นิยมใช้สีสันมากมายเหมือนกับอายแชโดว์ สีที่นิยมจะเป็นสีที่เพิ่มความธรรมชาติให้กับใบหน้า หรือสีที่บ่งบอกถึงความมีสุขภาพดีของผิว เช่น สีน้ำตาล สีชมพู เป็นต้น บลัชออนแต่ละสีจะทำขึ้นมาให้เหมาะกับสีผิวของแต่ละคน เช่น คนผิวสีค่อนข้างคล้ำแนะนำให้ใช้สีส้มพีช หรือสีนู้ดน้ำตาลก็ได้ แต่ถ้าสีผิวค่อนข้างสว่างหรือขาว ใช้สีโทนชมพูจะเหมาะมากทีเดียว หรือถ้าคุณเป็นคนผิวสองสี โทนสีน้ำตาลจะเข้ากันดีที่สุด แถมยังดูเป็นสาวสุขภาพดีชวนมองอีกด้วย

การปัดแก้ม แค่มีแปรงปัดบลัชออนเพียงอย่างเดียวยังไม่พอ ต้องรู้จักวิธีไล้แปรงบนใบหน้าให้ถูกต้องด้วย อันดับแรกแบ่งครึ่งดวงตาดำของคุณก่อน แล้ววัดแปรงปัดแก้มลงมาในแนวดิ่ง จนได้จุดที่ตัดกับเส้นแนวนอนจากปีกจมูก แล้วปัดบลัชออนตามแนวโหนกแก้มขึ้นไปทางขมับ โดยปัดในรูปวงรี ซึ่งเป็นวิธีการปัดแก้มแบบเบสิกที่สุด ข้อสำคัญคือไม่ควรปัดแก้มล้ำเข้ามาเกินจุดตัดที่ว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นสาวรูปหน้าแบบไหนก็ตาม หากไม่รู้ว่าควรจะกะน้ำหนักสีของบลัชออนอย่างไร ลองใช้หลังมือแตะๆ บลัชออนเพื่อดูปริมาณความเข้มของสีก่อนก็ได้ แต่ถ้ารู้สึกว่าเข้มไปแล้ว ก็สามารถใช้แป้งฝุ่นกลบทีหลังได้




สาวใบหน้ากลม แนะนำว่าอย่าแต่งหน้าให้เกินงาม ควรอาศัยความงามของทรงผมช่วยจะง่ายกว่า แต่คุณสามารถปัดแก้มให้สวยได้โดยเริ่มปัดบลัชออนตั้งแต่กลางขมับ ไล้แปรงมาตามแนวโหนกแก้ม และไล้กลับไปถึงกึ่งกลางขมับเหมือนเดิม

สาวหน้าเหลี่ยม อย่ากังวลใจไป เพียงแค่คุณต้องหัดปัดแก้มให้เป็นรูปตัว C โดยเริ่มปัดจากขมับไปตามแนวโหนกแก้ม แล้วไล้กลับไปที่ติ่งหูด้านล่าง

สาวใบหน้ายาว ก็ไม่ยาก เพียงพยายามปัดแก้มในลักษณะแนวนอน เพื่อเพิ่มความกว้างของใบหน้า โดยเริ่มปัดจากกึ่งกลางแก้มยาวไปจนถึงกึ่งกลางหู
สำหรับวัยรุ่นไทยที่นิยมนำน้ำยาอุทัยทิพย์มาทาแก้มระเรื่อ ตามคอนเซ็ปต์ สวย-ถูก-ติดทนนาน ขอบอกว่าไม่เหมาะกับมือใหม่ เพราะตอนเกลี่ยถ้าพลาดจะลบออกยาก นอกจากนี้น้ำยาอุทัยยังไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแห้งและรูขุมขนกว้าง และถึงแม้ว่าแพทย์จะออกมายืนยันว่าไม่เป็นอันตรายเพราะเป็นสมุนไพรไทย แต่ก็ปรากฏว่ามีบางรายที่ทาแก้มแล้วเป็นผื่น บางรายที่ใช้ทาปากก็ลอกเป็นขุย และปากดำเมื่อใช้ไปนานๆ ซึ่งรักษ์ยิ้มเองก็ไม่สามารถฟันธงได้เพราะไม่มีการศึกษาวิจัยอย่างจริงจัง แล้วก็ไม่เคยใช้ด้วย ฉะนั้นคุณควรใช้วิจารณญาณ



สอบถามรายละเอียดได้ที่ 085-9083178 วราพร
ราคา 1500 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น